วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ยังจำได้ไหม?

ยังจำได้ไหมถึงใครคนหนึ่ง .... ขึ้นต้นเป็นเพลงไปได้ไงเนี่ยะ
ตั้งใจจะมาทบทวนความทรงจำ และย้อนทวนความโกลาหลปนสนุกสนาน สานรอยยิ้มร่วมกัน ระหว่างงานอบรม เวิร์คชอป สร้าง บลูเนสท์บล็อกของพวกเรา มีเดียเน็ตเวิร์คระยอง ในหนก่อน
เชื่อว่าสมาชิกหลายคนฝึกปรือฝีมือ สรรสร้างบล็อกสวยๆ ขึ้นมาได้เอง ขณะที่บางคนอยากเข้ามาปะทะสังสรรค์บนบล็อกบลูเนสท์แต่ยังละล้าละลัง หรืออาจจะยังมีบางท่านที่มีอุปสรรคในการเดินทางเข้าสู่บลูเนสท์บล็อก(หาทางเข้าไม่เจอ) ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ต่อไปครับ
เนื่องเพราะหลังจากเรายุยงส่งเสริม แนะนำให้สมาชิกทุกท่านได้รู้จักกับหน้าตาสวยหรือหล่อ(ตามแต่จะเลือกได้)ของ บลูเนสท์บล็อก พบว่าสมาชิกบางท่านยังไม่มั่นใจในฝีมือฝีไม้ในการเขียนบทความ เขียนกระทู้ความเห็น หรือเขียนข่าวเพื่อสื่อสารระหว่างกัน ทำให้ไม่กล้าเขียนบล็อก
เสียงสะท้อนเหล่านี้ทางผู้จัดงานและบล็อกมาสเตอร์ ไม่ปล่อยผ่านเลย เราจัดให้!!!!:-) เป็นที่มาของงานอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ "ค้น-เขียน อย่างไรให้เป็นข่าว" ซึ่งจัดวันเสาร์ที่ 21 พ.ย.นี้
ด้วยหวังจะช่วยเสริมส่งการโม(ดิฟาย) ฝีมือฝีไม้ของสมาชิกชาวบลูเนสท์ทุกคนที่มีอยู่รอบตัวให้แน่นปึ๊กๆๆๆแล้วมาประชัน แลกเปลี่ยนบนบล็อกให้สะท้านสะเทือนวงการบล็อก(อันนี้อาจจะดูเหมือนวงการมวยไปนิด ....ฮา)
ดังนั้นทางผู้จัดได้เรียนเชิญวิทยากรที่มีประสบการณ์และผลงานเป็นที่ยอมรับในแวดวงสื่อมวลชนท่านแรกคือ คุณอิศรินทร์ หนูเมือง คอลัมนิสต์จาก นสพ.ประชาชาติธุรกิจ อดีตรองเลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และคุณเอมพงศ์ บุญญานุพงศ์ กรรมการบริหารชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม มาแนะนำเทคนิคลัดสู่การค้นและเขียนให้เป็น(ข่าว)
ที่ขาดไม่ได้คือ "อ.เอก"หรือ อาจารย์ อนันตชัย ยูรประถม ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน (SBDI) หนึ่งในผู้ก่อการดีที่จะมาไขข้อคับข้อง คับแค้นใจ อาทิ "ทำไมผมเข้าบล็อกไม่ได้" "รูปผมโพสต์ไม่ขึ้น" ก็เชิญมาเรียกร้องกันเลย
นอกจากการท้าให้มาเปิดใจ(เฉพาะการเขียนบล็อกนะครับ) อ.เอก ยังบอกว่าจะเติมเขี้ยวเล็บให้ชาวบลูเนสท์บล็อกด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต ประกอบการเวิร์คช็อป การพัฒนาบลูเนสท์บล็อกให้โดนๆๆๆ
ท้ายสุดเรายังคงธรรมเนียมปฏิบัติเช่นครั้งแรกคือ สำหรับผู้แจ้งชื่อและเข้ารับการอบรมตลอดทั้งวันจะมีประกาศนียบัตรงดงามในการแสดงสถานะเข้ารับการอบรม เป็นที่ระลึกให้กับสมาชิกทุกท่านเช่นเคย
ถึงเวลาที่ชาวบลูเนสท์ต้องอัพเดต โหลดข้อมูลใหม่ๆ เหล่านี้เสริมเติมเป็นรอบที่ 2 พลาดไปก็ไม่อินเทรนด์
ใครไม่มา...ก็จะคุยไม่รู้เรื่อง (ยืมสำนวนรายการทีวีเขามา) ที่สำคัญมางานนี้ไม่มีเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ครับท่าน แล้วจะพลาดทำไมครับ :-) :-D

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น